Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014


NHÀ BIỂU TÌNH
MOSSAD – Cơ quan tình báo Ixraen đang giấu nhẹm băng ghi âm trộm cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Barack Obama (Viết tắt TT 3rack O3ma) với Giáo sư Tiến sĩ Luật Trần Nhật Quang nổi tiếng thế giới của Việt Nam (Viết tắt GSTS Trần Nhật Quang).
TT 3rack O3ma: Thưa GSTS Quang Trần Nhật ấy quên Trần Nhật Quang. Đã 5 năm làm Tổng thống Mỹ, mà tôi vẫn bị chỉ trích là “Hèn với Việt Nam
GSTS Trần Nhật Quang: Quang Trần Nhật hay Trần Nhật Quang thì cũng chỉ là tôi. Vì sao, thưa Ngài Tổng thống. Cùng là Luật gia với nhau, xin Ngài cứ nói rõ.
TT 3rack O3ma: Bởi vì chúng nói tôi hèn, không dám thăm Việt Nam như hai Tổng thống tiền nhiệm Bin Clinton và G. Bush đã sang Việt Nam. Cứ cử mãi Ngoại Trưởng sang Việt Nam, chúng nói tôi quan hệ với Việt Nam …”núp váy” bà Clinton.
GSTS Trần Nhật Quang: Thì cứ kệ chúng đi. Nhưng phải cuối nhiệm kỳ 2016, khi không còn gì để mất, Ngài mới “dám” vội vã thăm Việt Nam như Ngài Bin Clinton cuối năm 2000 ?
TT 3rack O3ma: Chí lý ! Ngài như đi guốc trong bụng tôi. 
GSTS Trần Nhật Quang: Vì sang Việt Nam, Ngài như gà mắc tóc về cái gọi là “nhân quyền” ở Việt Nam ?
TT 3rack O3ma: Quá đúng. Tôi sợ người Việt Nam chất vấn ngược tôi về nhân quyền ở Hoa Kỳ, đặc biệt là cảnh sát Mỹ vẫn đàn áp, giải tán người Mỹ biểu tình “Chiếm phố Uôn”. Nhân đây tôi xin Ngài tư vấn định nghĩa thế nào là “Nhân quyền”, bởi sách giáo khoa các nước có nhiều định nghĩa không giống nhau.
GSTS Trần Nhật Quang: “Nhân quyền là quyền của một con người được thực hiện tất cả mọi quyền, mà những quyền đó không chà đạp (chồng lấn) lên quyền của (từ) người thứ hai (trở lên).”
Theo định nghĩa này, thì biểu tình sẽ chà đạp lên quyền của những người “Không biểu tình” và những người “Không muốn biểu tình”. 
Vì vậy, bất cứ cuộc biểu tình nào trên thế giới, dù hợp pháp hay bất hợp pháp, đều được cảnh sát hoặc là giám sát hoặc là giải tán, kể cả tại nước Mỹ “tự do nhân quyền nhất thế giới”.
TT 3rack O3ma: Vậy trên phương diện nhân quyền, làm thế nào để đảm bảo hài hòa quyền của một con người với quyền của (từ) người thứ hai (trở lên) ? Xin Ngài tập trung giới hạn trong phạm vi “Quyền biểu tình”.
GSTS Trần Nhật Quang: Thế này nhá. Để những người không muốn thấy đám lộn xộn cản trở giao thông, đập vào tai những âm thanh không muốn nghe, Ngài cho xây trên nước Mỹ những Nhà Biểu tình.
TT 3rack O3ma: Là xao thưa Giáo sư ?
GSTS Trần Nhật Quang: Là sao chứ không phải “là xao”. Nhà Biểu tình nhỏ thì như cái Nhà Thi đấu thể thao, lớn thì như cái sân bóng đá.
TT 3rack O3ma: Xin Ngài nói dõ ấy quên nói rõ hơn.
GSTS Trần Nhật Quang: Nhà Biểu tình phải ngoài và gần thành phố, cách xa khu dân cư, có đường đi cho xe đưa đón người biểu tình đến nhà Thi đấu ấy quên Nhà Biểu tình, Ngài nói ngọng làm tôi nói nhịu theo.
TT 3rack O3ma: Sốt ruột quá, xin Ngài nói cho một mạch, đừng nhát gừng.
GSTS Trần Nhật Quang: Anh phải cho tôi nuốt nước bọt chứ xẹt..xẹt…xẹt..(băng bị lỗi). Nhà Biểu tình phải kín để không ô nhiễm âm thanh gào thét ra ngoài. Muốn vậy phải có điều hòa máy lạnh, có căng tin bán nước giải khát điểm tâm cho người biểu tình…
TT 3rack O3ma: Kín như thế tôi sợ bán vé Biểu tình rẻ 1 đô la cũng chẳng ma nào nó mua vé vào biểu tình.
GSTS Trần Nhật Quang: Tôi nói chưa xong thì anh đã ngắt lời. Trong Nhà Biểu tình anh cho quay phim chụp hình rồi ra luật bắt đài truyền hình mở một kênh “Biểu tình” phát 24/7 để ai muốn xem biểu tình thì bật lên mà xem. Yêu cầu tất cả phụ nữ biểu tình đều phải mặc quần …xẹt …xẹt…xẹt… và cấm bật kênh trước mặt trẻ em dưới 18 tuổi. Để trẻ tập trung học hành không xem chuyện bậy bạ của người lớn.
TT 3rack O3ma: Ngài hình như nhầm sang chủ đề sex…
GSTS Trần Nhật Quang: Tôi nói “Phải mặc quần” tức là “Cấm mặc váy” cho nó nghiêm túc. Biểu tình mà.
TT 3rack O3ma: Thật tuyệt cú mèo ấy quên tuyệt vời. “Tuyệt cú mèo” là lời của ông G. Bush. Xin cảm ơn Giáo sư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét