Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014


Quang Trần Nhật
VÀI LỜI VỚI GSTS Y KHOA ÚC VÀ TÊN CHỐNG CỘNG KHẢI TUẤN
(Ngu thì mới chống Cộng và chống Cộng toàn là lũ ngu, toàn là lũ ngu nên mới thua chạy mất dép)

(Tiếp bài “Trình độ học vấn của bộ trưởng Việt Nam, Mĩ và Úc “)
Thưa ngài Tiến sỹ Nguyễn Văn Tuấn – giáo sư y khoa tại Úc. Ngài là Tiến sĩ Y khoa chứ không phải là Tiến sĩ Chính trị, nên nếu ngài có ý định làm Bác sĩ Chính trị thì nền Chính trị của bất kỳ quốc gia nào cũng có thể bị chữa gan Chính trị lại cắt nhầm quả thận Chính trị.
Trước hết, ngài nói “chỉ có khoảng ~20% giảng viên trong các đại học lớn ở VN có văn bằng tiến sĩ. Trong khi đó, 50% bộ trưởng VN có bằng tiến sĩ. Một câu hỏi khác cũng cần đặt ra là chính phủ có cần nhiều tiến sĩ như thế hay không trong khi các trường đại học rất thiếu giảng viên ở trình độ tiến sĩ?” (hết trích)
Tôi lại phải giảng lại cho ngài về khái niệm “Số tương đối và số tuyệt đối” trong toán học.
Tổng số giảng viên đại học ở Việt Nam, chẳng hạn có khoảng 10.000 người. Số tương đối là 20% Tiến sĩ, số tuyệt đối là 2.000 Tiến sĩ.
Trong Chính phủ Việt Nam, số tương đối là 50% Bộ Trưởng là Tiến sĩ. Số tương đối này làm ngài hốt hoảng, tưởng rằng 50% lớn gấp 2,5 lần 20%, làm thiếu hụt số Tiến sĩ các trường đại học ?
Xin thưa với ngài Tiến sĩ Y khoa - không phải Tiến sĩ Toán học, 50% trong Chính phủ chỉ là 13 Tiến sĩ, thì có đáng là bao so với 2.000 Tiến sĩ đang đứng trên bục giảng, mà ngài hốt hoảng lên thế ? Vậy ngài chớ vội vã cắt nhầm quả thận Chính trị của nước Úc nhá. Ngài học lại số tương đối và số tuyệt đối toán học đi rồi hãy phát ngôn nhá.
Thứ hai, ngài nói “Trong số 26 thành viên, đa số là từ miền Bắc (12 người, hay 46%), miền Trung và miền Nam mỗi miền có 7 người” (hết trích) và nhận định “Tình hình phân bố các thành viên và trình độ học vấn trong nội các chính phủ Việt Nam không đồng đều giữa 3 vùng” (hết trích) để mớm lời cho bọn Cờ vàng ba que lưu vong nhảy múa la hét chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, vùng miền nước Việt Nam chúng tôi ?
Xin thưa với ngài Tiến sĩ Y khoa – không phải Tiến sĩ Chính trị, Nước Việt Nam chúng tôi đều là con cháu Mẹ Âu Cơ, đều là anh em trong một Bọc Trứng của Mẹ, cho nên cả nước Việt Nam chúng tôi, không ai phân biệt vùng miền khi lựa chọn tài đức. Người miền bắc nước tôi vô cùng tôn trọng và chấp hành sự lãnh đạo của các Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, Võ Chí Công, Lê Đức Anh, Trương Tấn Sang, các Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dũng đều là người con Mẹ Âu Cơ, không sinh ra và lớn lên ở miền bắc đấy, thưa ngài.
Cái học vị Tiến sĩ Y khoa không phải Tiến sĩ Chính trị, đã làm ngài lẫn lộn gan, ruột…trong Chính trị, hệt như cái bọn Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Minh Thuyết, “nhà” sử học Dương Trung Quốc…trình độ a, b, c về Chính trị và mù tịt về Chủ nghĩa Mác-Lê nin…nhưng cũng như ngài, chúng điếc không sợ súng, cứ nhảy bổ vào đá bừa, phát ngôn bừa bãi về Chính trị.
Thứ ba, nước Việt Nam chúng tôi là một khối thống nhất, không đa đảng như phương Tây cá lớn nuốt cá bé, hổ báo rình rập hươu nai, suốt ngày soi mói kích đểu nhân dân lật đổ lẫn nhau, hệt như thế giới ĐỘNG VẬT HOANG DÃ, một nền chính trị CHÚNG TAO CHỦ, CHÚNG MÀY CHỦ, CHÚNG NÓ CHỦ chứ “DÂN CHỦ” cái qué gì, thưa ngài.
Thế nên, trong nền Chính trị ĐỘNG VẬT HOANG DÃ của phương Tây các ngài, đất nước không được hưởng sự lãnh đạo, điều hành của những người xuất sắc nhất trong từng lĩnh vực. Nhân tài bị phân tán ra các đảng, thế nên, khi CON LỪA (đảng Dân chủ Mỹ) lên cầm quyền, thì các nhân tài nước Mỹ trong đảng CON VOI đều bị quẳng vào sọt rác hết. Mặt khác, khi các ngài lên cầm quyền, thì tiêu chí lựa chọn nội các của các ngài là chia chác quyền lợi, lôi kéo bạn bè thân quen để cùng giữ ghế chống bọn đối lập, chứ tài năng, chuyên môn, kinh nghiệm…cái qué gì. Một ví dụ nhỏ, Bộ Trưởng Quốc phòng Mỹ là một nhà buôn đấy (Mắc Namara – thời Lin đơn Giôn xơn)
Bên cạnh đó, nền Chính trị đa đảng ĐỘNG VẬT HOANG DÃ của các ngài làm sao có thể có công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ lãnh đạo, trưởng thành từ dưới lên theo từng bậc thang, để khi lên điều hành thì kiến thức, kinh nghiệm đã dạn dày. Một ví dụ nhỏ, ngay khi Thủ tướng Phan Văn Khải lên làm Thủ tướng, thì Trung ương Đảng và Quốc hội đã “soi” các Phó Thủ tướng, chọn lấy một Phó Thủ tướng xuất sắc nhất, giao cho Thủ tướng Phan Văn Khải kèm cặp, giao việc, đào tạo để bầu một Thủ tướng tương lai. Quy trình lựa chọn quy hoạch, đào tạo, thử thách cán bộ của nước Việt Nam chúng tôi là khoa học, chặt chẽ…mà nhân dân các nước đa đảng có nằm mơ cũng chẳng thấy. Các lãnh đạo chuyên môn của Việt Nam trước khi được bầu kế nhiệm, được các cựu lãnh đạo hết lòng truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm, cả ưu điểm, sáng kiến để phát huy, cả nhược điểm, sai sót để tránh, nhá. Bộ Trưởng Y tế CON VOI có truyền đạt cho Bộ Trưởng Y tế CON LỪA không ? Đừng có mà mơ, nhá. Có mà truyền đểu cho nó nhanh sập, để mình leo lên thì có, nhá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét