Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014


CHỦ NGHĨA XÃ HỘI LÀ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG CỦA LOÀI NGƯỜI
Hôm nay, ngày 07/11/2013 cuộc Cách mạng XHCN Tháng Mười Nga tròn 86 năm. Cách mạng XHCN Tháng Mười Nga 1917 đã mở ra một bước ngoặt trong lịch sử xã hội loài người: Chính quyền của giai cấp Tư bản bị giai cấp Công nhân liên minh với giai cấp Nông dân, lật đổ, lập nên Chính quyền đầu tiên của Liên minh Công-Nông do giai cấp Công nhân lãnh đạo.
Chính quyền Xô viết đã thiết lập tại Liên xô một xã hội XHCN kiểu mẫu, không có người bóc lột người, đem lại bình đẳng cho tất cả mọi thành viên trong xã hội: Tất cả mọi người dân đều được học hành, có công ăn việc làm, được chăm sóc y tế và hưởng mọi dịch vụ đời sống, xã hội như nhau. Đó là một xã hội không có bất kỳ ai thất nghiệp, không có bất kỳ ai thất học, không có bất kỳ bệnh nhân nào chết vì không có tiền chữa trị. Chính quyền Công - Nông không bỏ rơi bất cứ công dân nào, từ em bé trong bụng mẹ đến cụ già hấp hối trên giường bệnh.
Một xã hội như thế CHƯA TỪNG CÓ BAO GIỜ và càng không bao giờ có trong xã hội Tư bản Chủ nghĩa trước khi nó bị CMXHCN Tháng Mười Nga lật đổ.
Một xã hội như thế đã phát triển rộng lớn thành một nửa nhân loại trên hành tinh: Đó là Hệ thống XHCN bao gồm Liên xô và các nước XHCN Đông Âu, Cu ba, Trung Quốc, Triều Tiên và Việt Nam. Hệ thống XHCN thế giới này là đèn pha rực sáng, cưỡng bức chính quyền của giai cấp Tư bản phải cải cách chính sách xã hội theo hướng XHCN để không bị các giai cấp, tầng lớp lao động theo Đảng Cộng sản vùng lên lật đổ như đã bị 2 lần lật đổ (Kể cả Công xã Pa ri)
Nhờ đèn pha, mô hình mẫu và sức mạnh đối trọng bên hệ thống XHCN mà sự bóc lột tàn bạo, vô nhân tính của giai cấp Tư bản trong các thế kỷ 17, 18, 19 đã bị tiêu diệt trong thế kỷ 20. Giai cấp Tư bản đã đầu hàng và ngoan ngoãn với giai cấp Công nhân và nhân dân lao động như ngày hôm nay. 
Đó là ý nghĩa, vai trò to lớn của Cách mạng XHCN Tháng Mười Nga 1917 và sự tồn tại của Liên xô và Hệ thống XHCN trong thế kỷ 20.
Ngày nay, giai cấp Tư bản vừa điên cuống chống CNXH, vừa buộc phải cải cách, vận dụng chính sách XHCN để tồn tại. Vì vậy, dù điên cuống chống CNXH, nhưng CNTB ngày càng biến màu, lột xác để biến thành CNXH. Đó là quá trình CNTB càng phát triển, thì nó càng DÃY CHẾT để biến thành CNXH. 
Từ Cách mạng XHCN Tháng Mười Nga 1917 thành công, nay lý tưởng XHCN và CSCN đang được triển khai bởi chính giai cấp Tư bản. Bởi vậy, dù CNXH còn xa, nhưng CNXH đang là chân trời sáng, là tương lai tươi sáng của loài người !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét